14.9.12

เด็กทานขนมหวานมากโตขึ้นก้าวร้าว

 

นักจิตวิทยาจากประเทศอังกฤษออกมากล่าวว่า เด็กๆที่มักชอบรับประทานขนมหวานทุกๆวันโตขึ้นจะกลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีความ รุนแรง เนื่องจากเด็กๆมักต้องการความพึงพอใจจากสิ่งที่ตนต้องการเดี๋ยวนั้น
ในการวิจัยโยนักวิจัยจาก Cardiff University จากเวลส์ได้ศึกษาเด็กทารกจำนวน 17,000 คนที่เกิดในปี 1970 และได้ทำการเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดเมื่อเด็กเจริญเติบโตที่อายุ 5, 10 และ 34 ปีเพื่อศึกษาความสัมพันธ์
จากการวิจัยพบว่ากลุ่มศึกษาจำนวน 69% ที่ถูกดำเนินคดีหรือกระทำผิดทางกฎหมายเนื่องจากใช้ความรุนแรง พบว่ารับประทานขนมหวานเกือบจะแทบทุกวันในวัยเด็ก หากเทียบกับอีก 42% ซึ่งไม่มีประวัติการใช้ความรุนแรง

หัวหน้ากลุ่มการวิจัย Simon Moore กล่าวว่าเหตุผลที่ทางกลุ่มวิจัยเชื่อนั้นการให้เด็กๆรับประทานขนมหรือช็อคโก แล็ตบ่อยครั้งจะทำให้เด็กเกิดการเคยตัวและไม่คิดว่าจะต้องรอเพื่อที่จะได้ สิ่งของที่ต้องการ
Simon อธิบายต่อไปในบทความที่ได้มีการตีพิมพ์ในนิตยสาร British Journal of Psychiatry ว่าการที่เด็กไม่มีความเข้าใจในการรอคอยเพื่อที่ให้ได้สิ่งตอบแทน จะก่อให้เกิดพฤติกรรมทำอะไรไม่คิดซึ่งมักนำไปสู่การใช้ความรุนแรงในภายหลัง
อย่างไรก็ตามผลของการวิจัยกลับได้รับคำวิพากวิจารณ์จาก Food and Drink Federation ว่าเป็นผลสรุปที่ไร้สาระ และอ้างว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนใดคนหนึ่งนั้นมาจากการดูแลของผู้ ปกครองอย่างไม่สม่ำเสมอ หรือการขาดการดูแลในวัยเด็ก และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับขนมหวานแต่อย่างใด

0 comments:

Post a Comment