18.4.12

คุณเป็น"ทาส"คอมฯ ต้องโซ้ยมะม่วง!

 

ถ้าคุณเป็น"ทาส"คอมฯ ต้องโซ้ยมะม่วง!

ปัจจุบันการทำงานในอาชีพต่าง ๆ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่กระทั่งนักเรียนนักศึกษา การใช้คอมพิวเตอร์นาน ๆ จะทำให้ดวงตาของเราเมื่อยล้า และเสื่อมประสิทธิภาพได้ง่าย ดังนั้นต้องบำรุงสายตาเพื่อจะได้ใช้งานนาน ๆ
ผักใบเขียวนานาชนิดมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาอย่างมาก แต่บางคนอาจไม่ชอบทานผัก ไม่เป็นไร เพราะยังมีผลไม้ที่ช่วยบำรุงสายตา นั้นคือ "มะม่วง" สุดยอดผลไม้บำรุงสายตา

จักษุแพทย์ผู้ เชี่ยวชาญพบว่า "มะม่วง" เป็นผลไม้วิเศษในการถนอมรักษาสายตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายตาของผู้สูงอายุ ซึ่งมักจะเสื่อมโทรมลงตามวันเวลาที่ล่วงไป




จักษุ แพทย์ของศูนย์แพทย์โรคตาในสหรัฐฯ ได้ระบุว่า "มะม่วง" เป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงรักษาสายตาได้อย่างดียิ่งเสียกว่าหัวผักกาดแดง เพราะมะม่วงอุดมไปด้วยวิตามิน ซี และ อี กับ เบตาแครโรทีน อันเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระทั้งสิ้น

สารทั้งสามอย่างจะช่วยต่อต้านตัว อนุมูลอิสระ ที่เป็นเหตุให้สายตาต้องเสื่อมเลวลง "เราได้รู้ข้อเท็จจริงอยู่แล้วว่า พวกอนุมุลอิสระ ยิ่งช่วยบ่อนทำลายสายตาที่เสื่อมลง เนื่องมาจากกล้ามเนื้อลูกตาอ่อนแรงให้หนักขึ้น" เขายังแนะนำว่า หากไม่กินมะม่วง ก็อาจจะเลือกกินผล "กีวี" ก็ได้ เพราะ ลูกกีวีมีโปแตสเซียมสูง ช่วยลดความเสี่ยงของการสูญเสียสายตาของผู้สูงอายุ ที่มีอาการความดันโลหิตสูงอยู่ด้วยได้

0 comments:

Post a Comment