3.12.12

เคล็ดลับก่อนฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยการล้างพิษ

เคล็ดลับก่อนฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยการล้างพิษ


อาหารที่เรารับประทานอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนั้น มีหลายชนิดที่เป็นตัวการทำให้สารพิษก่อตัว และเป็นผลร้ายต่อลำไส้ใหญ่ เช่น อาหารจำพวกแป้ง ฟาสต์ฟู้ด

อาหารทำจากนม เช่น เนย นม ชีส ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า การเน่าบูดของอาหารเหล่านี้อาจก่อให้เกิดปริมาณสารพิษจำนวนมากมายมหาศาล สะสมในลำไส้ใหญ่ และเมื่อสารพิษสะสมไม่มีที่ไปมากจนถึงขั้นวิกฤต ในที่สุดก็จะกระจายเข้าระบบโลหิต ระบบน้ำเหลือง และแพร่กระจายไปทั่วร่างกาย เปรียบเสมือนถังขยะ ที่เต็มจนล้นออกมา สร้างความสกปรกเน่าบูดเหม็นคลุ้งไปทั่วบ้าน

อาการง่าย ๆ ที่อาจเป็นสัญญาณบอกว่าสารพิษล้นจนร่างกายเริ่มรับไม่ไหว ได้แก่
  • เหนื่อยง่าย
  • ปวดหัว
  • เวียนศีรษะ
  • ไม่มีอารมณ์ทางเพศ
  • ความจำสั้น
  • น้ำหนักเกิน
  • เงียบซึม ไม่กระปรี้กระเปร่า.

ซึ่ง อาการต่าง ๆ เหล่านี้อาจบรรเทาได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพลำไส้ใหญ่ และระบบขับถ่ายให้ทำงานตามปกติ หนึ่งวิธีที่คุณอาจทำได้ง่าย และได้ผล คือ การล้างลำไส้ใหญ่ด้วยน้ำสะอาด หรือที่เรียกว่า Colon Hydrotherapy (โคโลนิค) ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีให้บริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตามโรงพยาบาล หรือคลินิกเฉพาะทาง ที่ได้มาตรฐานสากลและผ่านการรับรอง การทำโคโลนิค เป็นการใช้น้ำสะอาดในเกรดสูง แล้วปล่อยอย่างนุ่มนวลเข้าไปชะล้างสารพิษ และสิ่งสกปรกที่เกาะสะสมในลำไส้ใหญ่ ช่วยฟื้นฟูระบบขับถ่าย และสุขภาพโดยรวม จากการที่สารพิษถูกกำจัดก่อนที่จะถูกดูดซึมเข้าไปทำร้ายระบบต่าง ๆ ในร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะล้างพิษด้วยวิธีไหน เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ 5 ข้อ มาแนะนำเพื่อช่วยให้การล้างพิษมีประสิทธิภาพมากขึ้น

1.ก่อนการล้างพิษ ควรศึกษาให้ดีเสียก่อนว่า คุณมีความจำเป็นแค่ไหนในการล้างสารพิษ และ ร่างกายคุณพร้อมสำหรับการล้างพิษหรือเปล่า โรคประจำตัว เช่น หัวใจ ความดัน หรืออายุ อาจเป็นอุปสรรคในการล้างพิษได้ แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจ

2.เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะล้างพิษ ระดับหรือประเภทในการล้างพิษ ก็เป็นสิ่งที่ควรพิจารณา เช่น ถ้าคุณยังอายุน้อย และไม่มีอาการระบุจากสารพิษสะสมข้างต้น คุณอาจเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการรับประทานเพื่อการล้างพิษแทน แต่หากคุณมีปัญหาระบบขับถ่าย และต้องการฟื้นฟูการเคลื่อนตัวของลำไส้ใหญ่ การทำโคโลนิค หรือการใช้น้ำสะอาดสวนล้างลำไส้ใหญ่ก็อาจเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคุณ

3.เตรียมพร้อมก่อนการล้างสัก 3 - 5 วัน ด้วยการดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอ รับประทานผัก ผลไม้ ให้ได้สักครึ่งหนึ่งของมื้ออาหาร และพยายามงดอาหารกลุ่ม ที่ทำจากนม เนื้อสัตว์ และแป้งขัดสี จะช่วยทำให้การล้างพิษเป็นไปได้อย่างง่ายดายขึ้น

4.ขอให้ใช้ความพยายาม มุ่งมั่น และความอดทน เพราะคุณคงไม่คิดว่าของเสียที่สะสมมาทั้งชีวิต หรืออาการป่วยเรื้อรังที่คุณเป็น จะสามารถรักษาให้หายได้ด้วย การล้างพิษเพียงแค่ครั้งเดียว คุณอาจต้องล้างพิษมากกว่าหนึ่งครั้ง และอาจไปจนกว่าที่จะรู้สึกว่าอาการของคุณดีขึ้น

5.เตรียมตัวเปลี่ยนพฤติกรรมที่ผ่านมาได้เลย หลังจากที่คุณรู้สึกดีขึ้น พยายามเลิกพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานแต่เนื้อสัตว์ ไม่ออกกำลังกาย ไม่เข้าห้องน้ำเมื่อปวดถ่าย นอนดึก พักผ่อนน้อย หากคุณอยากจะให้สุขภาพที่ดีขึ้นอยู่กับคุณไปนาน ๆ

ที่มา
MedMD.com

0 comments:

Post a Comment